BẾN LỨC ĐẠT ĐÔ THỊ LOẠI III – TÁC ĐỘNG ĐẾN DỰ ÁN ECO RETREAT LONG AN NHƯ THẾ NÀO?

Huyện Bến Lức là 1 trong 5 địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Long An, đóng vai trò quan trọng như một “cầu nối” chiến lược giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Với vị trí địa lý đắc địa, Bến Lức không chỉ là cửa ngõ giao thương quan trọng mà còn được định hướng phát triển thành một đô thị vệ tinh góp phần giảm áp lực dân số và hạ tầng cho TP.HCM. Ngoài ra, việc Bến Lức đạt chuẩn đô thị loại III sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giá trị bất động sản toàn tỉnh Long An, đặc biệt là nâng tầm giá trị cho đại đô thị Eco Retreat Long An, góp phần khẳng định vị thế của dự án trên thị trường bất động sản khu vực.

Fanpage: Dự án Ecopark

Thông tin dự án Ecopark đang triển khai:

Theo quy hoạch tỉnh Long An giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 huyện Bến Lức được định hướng phát triển mạnh mẽ. Với mục tiêu trở thành đô thị loại III trực thuộc tỉnh vào năm 2030. Trong giai đoạn dài hạn, đến năm 2045 huyện Bến Lức sẽ tiếp tục phấn đấu để đạt chuẩn đô thị loại II, tạo nên một đô thị hiện đại, văn minh đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về hạ tầng, kinh tế và chất lượng cuộc sống.

Bến Lức đang đẩy nhanh tốc độ để phát triển đô thị theo hướng bền vững

Nhiệm vụ đặt ra những yêu cầu trọng tâm đối với Quy hoạch chung đô thị Bến Lức tỉnh Long An đến năm 2045, bao gồm: phân tích, đánh giá thực trạng và các quy hoạch, chương trình, dự án đang được triển khai, trên cơ sở phân tích đánh giá cụ thể điều kiện tự nhiên, hiện trạng phát triển kinh tế xã hội và sử dụng đất; phân tích và đánh giá các nội dung của các quy hoạch đã được phê duyệt và đối chiếu, rà soát với tình hình thực tiễn phát triển tại Bến Lức.

Đồng thời, rà soát các dự án trên địa bàn đã được lập và phê duyệt; đánh giá vai trò, hiệu quả của công tác quy hoạch trên địa bàn huyện Bến Lức; các giải pháp quản lý và huy động các nguồn lực, mô hình tổ chức triển khai, cơ chế chính sách; xác định các yếu tố mới nảy sinh, những tồn tại, vướng mắc trong công tác quản lý, triển khai thực hiện.

dự án eco retreat long an thuộc huyện Bến Lức
Huyện Bến Lức được xác định là đô thị vệ tinh quan trọng của TP.HCM

Theo danh mục các dự án khu đô thị, khu dân cư ưu tiên thực hiện, huyện Bến Lức có đến 46 dự án nhà ở với tổng diện tích lên đến 22.942,6 ha, cao nhất tỉnh Long An.

  • Đối với khu vực phía Nam: Khu đô thị Bến Lức, huyện bố trí 3.261ha đất ở, trong đó có một số dự án đã được UBND tỉnh cho chủ trương khảo sát, tài trợ kinh phí lập quy hoạch và tổ chức đấu thầu dự án như khu đô thị sinh thái. Điển hình là dự án khu đô thị WaterPoint, xã An Thạnh đang được triển khai hoàn thiện.
  • Khu vực phía Bắc của huyện: Được định hướng phát triển đô thị sinh thái và công nghiệp, phù hợp phát triển các KCN đến năm 2030 của tỉnh. Trong đó, bố trí 2.709ha như KCN Prodezi, Tandoland, Hải Sơn, VSip Becamex; phát triển đất ở khu đô thị 3.133ha. UBND tỉnh đã cho lập quy hoạch khu đô thị 1.200ha xã Lương Hòa. Ngoài ra, khu vực này còn bố trí đất thương mại – dịch vụ 200ha.
  • Khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông của đô thị Bến Lức: Được định hướng phát triển công nghiệp – đô thị sinh thái, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao như quy hoạch khu đô thị sinh thái thông minh Bình Đức, khu phức hợp đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Thạnh Lợi, khu đô thị kết hợp thương mại, vui chơi, giải trí. Đặc biệt, tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM dự kiến qua khu vực trên tạo điều kiện phát triển kinh tế cho 3 xã: Bình Đức, Thạnh Hòa và Thạnh Lợi.

Quá trình phát triển của Bến Lức không chỉ đóng góp vào sự phát triển bền vững, nâng cao giá trị Bất động sản tỉnh Long An mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho khu vực ĐBSCL, trở thành một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, và xã hội đáng sống của cả vùng. Huyện Bến Lức với chiến lược phát triển rõ ràng và mạnh mẽ, đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ kinh tế của Việt Nam.

Tác động đến dự án Eco Retreat Long An 

Bến Lức đang trên lộ trình phát triển mạnh mẽ, với mục tiêu phấn đấu đạt tiêu chuẩn khu đô thị loại III. Sự thay đổi này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội tiềm năng không chỉ cho cư dân địa phương mà còn cho các dự án bất động sản lớn, đặc biệt là khu đô thị Eco Retreat Long An.

  • Gia Tăng Giá Trị Bất Động Sản: Việc Bến Lức trở thành khu đô thị loại III đồng nghĩa với việc hạ tầng, tiện ích và môi trường sống sẽ được nâng cấp đáng kể. Đây là yếu tố trực tiếp thúc đẩy giá trị bất động sản trong khu vực. Eco Retreat Long An, với vị trí đắc địa tại Bến Lức, sẽ tận hưởng lợi thế này khi giá trị đất nền và các sản phẩm bất động sản tại dự án dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này không chỉ thu hút các nhà đầu tư mà còn mang lại lợi nhuận cao cho những ai đã sở hữu bất động sản tại dự án.
  • Phát Triển Hạ Tầng Toàn Diện: Khi Bến Lức phấn đấu đạt chuẩn khu đô thị loại III, các công trình hạ tầng giao thông và tiện ích công cộng sẽ được đầu tư và nâng cấp mạnh mẽ. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân Eco Retreat Long An dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận, đặc biệt là TP.HCM và các trung tâm kinh tế trọng điểm. Hơn nữa, sự phát triển về hạ tầng còn giúp dự án cải thiện hệ thống tiện ích nội khu, mang đến cho cư dân môi trường sống hiện đại và tiện nghi hơn.
  • Thu Hút Đầu Tư Và Tăng Cơ Hội Phát Triển: Việc Bến Lức phấn đấu trở thành khu đô thị loại III sẽ là tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư. Họ sẽ có xu hướng đổ vốn vào các dự án bất động sản tại đây, trong đó Eco Retreat Long An được kỳ vọng sẽ là một điểm đến hấp dẫn. Sự gia tăng đầu tư không chỉ giúp dự án mở rộng quy mô mà còn giúp cải thiện các dịch vụ và tiện ích, từ đó nâng cao giá trị dự án trên thị trường bất động sản.

Bến Lức đang dần hiện thực hóa mục tiêu đạt khu đô thị loại III, mở ra một tương lai đầy triển vọng cho Eco Retreat Long An. Từ việc tăng giá trị bất động sản, phát triển hạ tầng đồng bộ cho đến việc thu hút đầu tư mạnh mẽ, đây thực sự là cơ hội vàng để dự án khẳng định vị thế và phát triển vượt bậc trên thị trường.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Phòng kinh doanh dự án Eco Retreat Long An: 0918.78.00.88

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed