Dự án đường Vành đai 3 là một trong những công trình giao thông trọng điểm quốc gia, hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của các tỉnh thành đi qua, trong đó có Long An. Vậy cụ thể, vành đai 3 đi qua địa phương nào của tỉnh Long An và những tác động của dự án này đến thị trường bất động sản địa phương như thế nào?

Thông tin dự án Ecopark đang triển khai:

Vành đai 3 đi qua đâu tại Long An?

Dự án đường Vành đai 3 khi đi qua tỉnh Long An có chiều dài khoảng 6,8 km và chủ yếu tập trung tại huyện Bến Lức và một phần thuộc huyện Cần Giuộc . Tuyến đường này sẽ kết nối với các tuyến giao thông huyết mạch khác như cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Trung Lương, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông của khu vực:

  • Điểm đầu tuyến đường này đi qua huyện Bến Lức nằm tại bờ kênh Thầy Thuốc, thuộc địa phận xã Tân Bửu. Khu vực này hiện là ao tù và đất nông nghiệp chuyên trồng lúa nước.
  • Tiếp đến, tuyến Vành Đai 3 sẽ giao với sông Bến Lức tại nơi dòng sông chảy qua địa bàn xã Tân Bửu.
  • Tuyến sau đó, tuyến đường này tiếp tục giao với đường Nguyễn Hữu Trí và đường Mỹ Yên – Tân Bửu. Khu vực tại nơi giao cắt này là đất trống , đất trồng lúa và nhà dân xung quanh.
  • Sau đó tuyến đường này tiếp tục giao với cao tốc TP.HCM – Trung Lương đến điểm cuối của tuyến Vành Đai 3 qua Long An sẽ đấu nối với cao tốc Bến Lức – Long Thành, thuộc địa bàn xã Mỹ Yên.

Vai trò của tuyến Vành Đai 3 qua Long An 

Tuyến Vành đai 3 không chỉ là một tuyến đường giao thông, mà còn là “đòn bẩy” thúc đẩy sự phát triển toàn diện của Long An. Cụ thể:

  • Giảm tải giao thông: Việc phân tán lưu lượng xe sẽ giúp giảm ùn tắc, rút ngắn thời gian di chuyển, đặc biệt vào giờ cao điểm
  • Phát triển đô thị: Tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành các khu đô thị mới, hiện đại, thu hút dân cư và doanh nghiệp đầu tư.
  • Nâng cao giá trị bất động sản: Các khu vực lân cận tuyến đường sẽ trở nên sầm uất hơn, kéo theo sự tăng giá của đất đai và nhà cửa.
  • Kết nối vùng: Vành đai 3 sẽ trở thành tuyến giao thông huyết mạch, kết nối Long An với TP.HCM và các tỉnh miền Tây, rút ngắn thời gian di chuyển và thúc đẩy giao thương.

Dự án này đi được cập nhật tình hình hoàn thiện dự kiến đúng tiến độ và sẽ là bước ngoặt đột phá giúp cho các cư dân ở dự án Eco Retreat Long An di chuyển vào nội khu Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận được nhanh chóng, góp phần tăng giá trị bất động sản của dự án  , mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư và cư dân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed