QUY HOẠCH HẠ TẦNG KỸ THUẬT DỰ ÁN ECO RETREAT LONG AN

Ecopark – Không chỉ gây ấn tượng với không gian xanh, hòa quyện cùng thiên nhiên mà còn được đầu tư kỹ lưỡng trong việc quy hoạch hạ tầng kỹ thuật dự án Eco Retreat Long An. Mỗi chi tiết trong xây dựng đều được chủ đầu tư cân nhắc kỹ lưỡng, nhằm đảm bảo mang đến một khu đô thị hiện đại, bền vững và thân thiện với môi trường. Ecopark Long An không chỉ là một nơi để sống, mà còn mang đến một không gian đẳng cấp, nơi mà con người có thể kết nối với thiên nhiên.

Dự án tương tự: Dự án Khang Điền

Thông tin dự án Ecopark đang triển khai:

Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật dự án Eco Retreat Long An
Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật dự án Eco Retreat Long An

Chuẩn bị kỹ thuật đất xây dựng

  • San nền

Để đảm bảo sự an toàn và thích ứng với điều kiện tự nhiên, dự án yêu cầu tất cả các công trình phải tuân thủ nguyên tắc cao độ nền xây dựng tối thiểu là Hxd ≥ +2,20m. Đây là mức cao độ được tính toán kỹ lưỡng, nhằm bảo vệ khu vực xây dựng trước các nguy cơ ngập úng, đồng thời tạo nên một nền tảng vững chắc cho mọi công trình.

Khu vực hiện hữu cần cải tạo: Đối với những khu vực đã có công trình hiện hữu, không yêu cầu san lấp toàn bộ nhưng khuyến nghị nâng cao độ nền dần dần, phù hợp với cao độ xây dựng chung của toàn khu khi có điều kiện. Việc này không chỉ giúp đồng bộ hóa hạ tầng mà còn tối ưu hóa khả năng thoát nước của các công trình.

  • Thoát nước mưa

Hệ thống thoát nước mưa được thiết kế tách riêng với nước thải sinh hoạt, theo nguyên tắc tự chảy. Khu vực quy hoạch là 01 lưu vực thoát nước với hướng thoát chính vào hồ điều hòa trong nội bộ khu đất. Các hồ điều hòa được liên thông mực nước để đảm bảo dòng chảy đều liên tục tạo vi khí hậu cho khu vực xung quanh.

Hệ thống cống thoát nước mưa sử dụng rãnh kết hợp cống tròn bê tông cốt thép D400 đến D1500.
Mực nước hồ được duy trì và bổ cập nước thông qua trạm bơm nước sông Bến Lức. Nước mưa trong hồ đạt đến giới hạn mực nước lớn nhất sẽ chảy ra sông Bến Lức nhờ các cửa phai kết hợp xả tràn. Cửa phai có tác dụng trong việc điều
tiết mực nước trong hồ để đảm bảo an toàn, ngoài ra còn có tác dụng ngăn xâm nhập mặn.

Giao thông

Mạng lưới giao thông nội khu tại Eco Retreat Long An được thiết kế thông minh và linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của cư dân. Đường nội bộ được quy hoạch hợp lý với các tuyến đường chính và phụ rõ ràng, đảm bảo sự thông thoáng và an toàn. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật dự án Eco Retreat Long An được kết nối chặt chẽ với các tuyến đường lớn bên ngoài, giúp việc tiếp cận dự án từ các khu vực lân cận trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đường Mặt đường hai bên Dãy phân cách Vỉa hè hai bên Lộ giới
A1 11m x 2 2m 8m x 2 40m
A3, A23, B1, B28, C9, C17 8m x 2 2m 6m x 2 30m
C13 6m x 2 2m 3m x 2 20m
A2÷A18, A20÷A22, A27÷A33, B2÷B27, C2÷C8, C11÷C14, C18÷C30 7m 2m 3m x 2 13m
A24, A26, C10, C15 7m 2m 3m x 2 13m
A19, A34, B29, C16, C32, C33 7m 2m 3m x 2 13m
A35 7m 2m 3m x 2 13m
A36 7m 2m 3,0m ÷ 6,4m và 3m 13,0m ÷ 16,4m
A37 7m 2m 6,0m ÷ 6,3m và 3m 16,0m ÷ 16,3m

Dự án được quy hoạch với 15 bãi đỗ xe, tổng diện tích lên tới 37.136,13 m² (tương đương khoảng 3,71 ha), nhằm đáp ứng nhu cầu đỗ xe cho cư dân và khách thăm quan. Các bãi đỗ xe này được phân bố hợp lý, đảm bảo tiện lợi cho việc di chuyển và sử dụng.

Quy hoạch giao thông tại dự án Eco Retreat Long An
Quy hoạch giao thông tại dự án Eco Retreat Long An

Cấp điện

Dự án Eco Retreat Long An được thiết kế với tầm nhìn chiến lược về cung cấp điện năng ổn định và bền vững, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt và phát triển của cư dân trong khu vực. Quy hoạch hệ thống điện của dự án được chia thành nhiều giai đoạn, nhằm đảm bảo nguồn cung điện ổn định, liên tục và hiệu quả theo từng bước phát triển của khu đô thị.
  • Giai đoạn đầu: Dự án sẽ sử dụng nguồn điện từ trạm 110/22kV có công suất 2x63MW tại Bến Lức. Điện được truyền tải qua đường dây trên không, nằm dọc theo tuyến đường tỉnh 830C, cung cấp cho toàn bộ khu vực quy hoạch. Đây là giải pháp cung cấp điện tạm thời, đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng ổn định và liên tục cho các giai đoạn đầu của dự án.
  • Quy hoạch phát triển điện lực giai đoạn 2020-2025: Theo kế hoạch phát triển điện lực tỉnh Long An, trong giai đoạn 2020-2025, dự kiến sẽ xây dựng mới Trạm biến áp 110/22kV Tân Bửu với công suất ban đầu 1x63MW. Đến giai đoạn 2026-2030, công suất của Trạm 110kV Tân Bửu sẽ được nâng lên 2x63MW. Đây sẽ là nguồn cung cấp điện chính cho dự án.
  • Quy hoạch phát triển điện lực giai đoạn 2031-2035: Từ năm 2031 đến 2035, theo quy hoạch, tỉnh Long An sẽ tiến hành xây dựng Trạm 110kV An Thạnh 2 với công suất 2x63MW. Khi trạm biến áp này đi vào hoạt động, nó sẽ bổ trợ và phân tải cho các trạm nguồn khác trong khu vực, đảm bảo cung cấp điện một cách an toàn, liên tục và hiệu quả hơn nữa.
  • Khuyến khích sử dụng năng lượng mặt trời: Ngoài việc sử dụng nguồn điện truyền thống, dự án cũng khuyến khích mạnh mẽ việc áp dụng năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện năng lượng mặt trời. Các khu vực nhà ở, khu công cộng và hạ tầng kỹ thuật được khuyến khích lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái các công trình. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm điện năng, giảm tải cho hệ thống điện quốc gia, mà còn góp phần quan trọng vào việc bảo vệ môi trường, hướng tới một tương lai phát triển bền vững và thân thiện với thiên nhiên.

Việc triển khai đồng bộ các nguồn điện truyền thống và năng lượng tái tạo sẽ tạo ra một hệ thống cung cấp điện ổn định, bền vững, góp phần nâng cao hạ tầng kỹ thuật dự án Ecopark Long An. Để giữ gìn mỹ quan đô thị, toàn bộ lưới điện mới trong khu vực quy hoạch sẽ được hạ ngầm, các tuyến trung thế và hạ thế sẽ được bố trí ngầm dưới vỉa hè dọc theo các trục đường chính. Hệ thống chiếu sáng mới, bao gồm chiếu sáng đường phố, công viên và vườn hoa, cũng sẽ được xây dựng dưới dạng hệ thống ngầm, đảm bảo sự an toàn và hài hòa với cảnh quan xung quanh, mang lại một môi trường sống văn minh và hiện đại cho cư dân.

Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ Phòng Kinh Doanh dự án Eco Retreat Long An: 0918.78.00.88

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed