Sân bay Long Thành một trong những dự án hạ tầng giao thông xương sống của Việt Nam. Đây là dự án được đầu tư đồ sộ, giúp tăng trưởng kinh tế vượt trội cho các khu đô thị trọng điểm phía Nam. Việc ra đời sân bay này giúp đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hóa hàng bằng đường hàng không thuận lợi hơn rất nhiều, tối ưu hóa thời gian của các doanh nghiệp.

Thông tin dự án Ecopark đang triển khai:

Tổng quan về dự án Sân bay Long Thành:

Sân bay quốc tế Long Thành tọa lạc tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, vị trí này vô cùng thuận lợi, chiếm ưu thế về mặt thời gian, chỉ với 3 giờ đồng hồ có thể bay đến các vùng trung tâm kinh tế lớn như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,… được thiết kế với quy mô 100 triệu hành khách/năm, 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Được thiết kế đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO, là  sân bay lớn nhất Việt Nam với đường cất cánh trên 1.800m. Được quy hoạch  thành 5 vùng  phân khu  chức năng gồm:

  • Vùng 1: là khu chức năng hỗ trợ, các kho trung chuyển, khu Logistics, khu công nghiệp.

  •  Vùng 2: các khu dân cư hiện hữu, khu tái định cư, khu đô thị thông minh thành phố sân bay. Vùng này được quy hoạch dự kiến khoảng 15.000 ha.

  • Vùng 3: các khu chức năng dịch vụ – thương mại quy mô lớn như: khu thương mại tự do, khu vui chơi giải trí, dịch vụ hỗ trợ cho sân bay.

  • Vùng 4: gồm các khu du lịch, dịch vụ, thể thao với quy mô diện tích khoảng 2.000 ha.
  • Vùng 5: được xem như vùng đệm Cảng hàng không gồm: mảng xanh dự trữ phát triển; khu cách ly, các khu phát triển nông – lâm nghiệp và an ninh quốc phòng.

Dự án được xây dựng với mục tiêu thay thế sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong nội đô và trở thành một trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế.

Dự án sân bay lớn thứ 2 tại Việt Nam  
Sự hưng thịnh của những đô thị sân bay trên thế giới

Dự án này đã mang đến “làn gió” mới cho lĩnh vực bất động sản khu vực phía Nam.

Một ví dụ điển hình như sân bay Las Colinas (Texas, Mỹ) cách sân bay Dallas – Fort Worth chỉ 10 phút lái xe, có hơn 40 khu dân cư và 45.000 cư dân sinh sống. Thành phố sân bay này là chủ sở chính của 12 công ty có mặt trong danh sách Fortune 1000 (BXH 1000 công ty lớn nhất nước Mỹ tính theo doanh thu), cùng với những tập đoàn của Mỹ như ExxonMobil, McKesson, Kimberly-Clark, Celanese,…

Những đô thị sân bay mang đến tiềm năng phát triển kinh tế cho xã hội
Kì vọng về tiềm năng phát triển

Sân bay Long Thành không chỉ gây ấn tượng bởi quy mô và công suất mà còn bởi vị trí địa lý chiến lược. Nằm cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh một khoảng cách hợp lý, sân bay Long Thành được kết nối với hệ thống giao thông hiện đại, bao gồm đường bộ, đường sắt và cảng biển. Vị trí này không chỉ thuận tiện cho việc đi lại mà còn tạo điều kiện thuận lợi để khai thác các tiềm năng phát triển kinh tế – xã hội của khu vực, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trung tâm hàng không lớn mạnh trong khu vực

Eco Village Saigon River hưởng lợi gì từ sân bay Long Thành? 

Eco Village Saigon River một khu đô thị xanh nằm gần sông Sài Gòn, đang trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư và cư dân tìm kiếm một không gian sống đẳng cấp, hòa hợp với thiên nhiên. Một trong những yếu tố then chốt đóng góp vào sự hấp dẫn của dự án này chính là vị trí gần các sân bay lớn trong khu vực, đặc biệt là sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành tương lai. Việc hưởng lợi từ các sân bay mang lại cho Eco Village Saigon River nhiều lợi ích quan trọng, gia tăng giá trị bất động sản và tiện ích cho cư dân.

Eco Village Saigon River hưởng lợi từ sân bay Long Thành

Khi sở hữu dự án này, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm với các sản phẩm đa dạng, riêng biệt, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mỗi vị khách. Hơn thế nữa, loại hình biệt thự khoáng nước nóng lần đầu tiên xuất hiện tại miền Nam, thích hợp cho ai thích sự nghỉ dưỡng riêng tư.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed